Breaking News

[Review]_Makeup and Skincare_Nước tẩy trang Biore và Nivea

Nước tẩy trang, hay còn gọi là Micellar water là một sản phẩm rất hay mà Leta muốn đề cập đến khá nhiều trong bài này. Bài viết sẽ chia làm 2 phần ngắn gọn nhé.

Micellar water_Bước tiến mới thay thế cho sữa rửa mặt 

Nhận diện Micellar water: Sản phẩm làm sạch, tẩy lớp trang điểm nhẹ (kem lót, phấn phủ, BB cream, kem chống nắng…), làm sạch sâu vào lỗ chân lông hơn sữa rửa mặt, lỏng, trong suốt thường không mùi như nước nhưng có 1 số hãng sản xuất có thêm màu và khi lắc có bọt (như đồng sulphate trong Bioderma)


Cách thức hoạt động: Micellar water có chứa các phân tử mixen nhỏ xíu (surfactant) có một cực ưa dầu ( lipophilic end) có khả năng hút mọi bụi bẩn, dầu thừa, lớp trang điểm và một cực ưa nước (hydrophilic end) giúp các mixen dễ hòa tan và cuốn trôi mọi tạp chất. Đây là cho các bạn hình dung đơn giản nhất thôi. Ngoài ra trong micellar water còn có tensed, “hòa tan dầu và nước, nên chúng ta mới không nhìn thấy dầu trong chai nước tẩy trang này.


Nguồn gốc: ra đời tại PHáp, lý do Micellar water rất nổi tiếng và phổ biến ở Pháp là do nước ở Paris có hòa tan nhiều muối vô cơ và không thực sự an toàn cho làn da. Vì vậy thay vì rửa mặt nhiều bằng nước, phụ nữ Paris yêu chuộng giải pháp này hơn.

Ưu điểm của Micellar water: thấm hút các cặn bã trang điểm tốt hơn sữa rửa mặt đồng thời vẫn nhẹ dịu và làm da mịn màng hơn những chất tẩy trang thông thường. Sau khi dùng xong không cần rửa mặt lại với nước, rất tiện dụng. Thành phần không chứa chất tẩy rửa hóa học (detergent-free) nên micellar water rất dịu nhẹ ngay cả với làn da nhạy cảm nhất

Khuyết điểm của Micellar water: đa số không thể rửa sạch những lớp makeup chống nước hay trang điểm dày nhiều lớp bằng kem nền chống trôi.

Cách dùng: Rất đơn giản. Thấm nước ra bông tẩy trang rồi lau da theo chiều trong ra ngoài, dưới lên trên. Đuôi dầu sẽ hòa tan những cặn trang điểm, dầu dư thừa, kem chống nắng… còn đuôi nước thì bị lớp bông tẩy trang vốn hút nước kéo ra, kéo theo cả đầu hút dầu vốn đã tách chất bẩn ra khỏi da.


Cách dùng của Leta:

Leta hầu như dùng nó thay cho sữa rửa mặt và siêu thích em này luôn. Dùng thay thế lúc nào ấy hả?

- Sau khi ngủ dậy: những bạn da mặt hỗn hợp khô, nằm máy lạnh, hay ở khí hậu khô lạnh, sáng ra da mặt có đổ dầu thì cũng không phải là lớp dầu dơ cần phải rửa sạch sành sanh như khi da mặt tiếp xúc  với khói bụi cả ngày nên tốt nhất là rửa bằng cái gì nhẹ dịu mà vẫn sạch => Micellar water là lựa chọn lý tưởng luôn ạ. Sau khi rửa xong có thể tiếp tục toner, dưỡng ẩm, chống nắng, makeup bình thường.

- Giữa trưa trước khi bôi lại kem chống nắng: Vì không muốn da mình bị bí cả ngày nên thông thường đến trưa Leta luôn tẩy lớp makeup buổi sáng đi và chỉ dùng kem chống nắng lại. Nhưng nếu da không sạch thì sản phẩm nào cũng sẽ mất tác dụng và còn nổi mụn nữa. Sữa rửa mặt thì lại dễ bị khô da (ngồi máy lạnh nhiều) mà cũng không sạch tẩy trang => Micellar water đáp ứng đầy đủ điều kiện: tẩy sạch, nhanh, tiện lợi, không khô da.

- Những khi phải trang điểm nhiều lần trong ngày (biểu diễn) hay trang điểm 1 vài phần trên mặt (chỉ có mắt, môi, không có nền hay chỉ có nền và môi, không có mắt): thông thường Leta mà tẩy trang thì ít nhất cũng mất 20’ với 3 bước. Như vậy thì quá mất thời gian! => Micellar water đã cứu cánh mình.

Tuy nhiên, khi dùng để tẩy trang thì mình vẫn luôn cẩn thận rửa lại bằng nước sạch (lớp makeup nhẹ).

Những hãng Micellar water dùng tốt:



Không phải với cùng công nghệ Micellar thì sản phẩm nào cũng như nhau đâu nhé. Thì cũng như công thức làm bánh ý, cũng với từng ấy nguyên liệu sao lại có cái dở cái ngon? Câu trả lời đương nhiên nằm ở tay nghề của nhà sản xuất rồi. Mình xin giới thiệu 1 vài hãng nhé.

Tầm thấp: Biore (99k), Simple (150k), Nivea (110k), Garnier (160k)

Tầm trung: Bioderma (660k), La Roche-Posay (460k), Avene (440k)

Tầm cao: Darphin (880k), Dior (830k), Decléor (1100k), Orlane (990k)

Các hãng tầm cao thì Micellar không còn chỉ là tẩy trang sâu nữa mà nó cân bằng luôn độ pH và dưỡng ẩm cho da.

So sánh giữa Micellar water và cleansing oil: theo mình thì tốt hay không còn tùy da và nhu cầu sử dụng. Với mình Micellar water rất tiện lợi và hiệu quả, nhưng chỉ khi nó không dùng để tẩy trang những lớp dày mà thôi. Dù là gì thì sản phẩm tẩy trang cũng nên làm tốt nhiệm vụ của mình: sạch và mịn da là đủ.



Review nhanh về nước tẩy trang của Biore và Nivea nào.

Biore và Nivea là hai hãng không còn xa lạ gì với chúng ta nữa. Theo đánh giá của Leta, hai hãng này, và có thể là có cả Vaseline nữa đang cạnh tranh ở phân khúc mỹ phẩm tầm thấp (tức là phân khúc thấp) nếu xét về giá cả. Biore đến từ Nhật và Nivea đến từ Đức. Leta cũng đã đọc nhiều bài review về cả hai em rồi mới quyết định mua Biore trước, Nivea sau với hy vọng cho các bạn thêm một góc nhìn chân thật nhất về hai sản phẩm này. Cùng xem nhé.


Biore
Nivea
Bao bì
Màu hồng, thân lọ rất cứng cáp. Nắp bật cũng chắc chắn
Màu trắng chủ đạo quen thuộc. Cũng kiểu chai nắp bật chắc chắn và cứng cáp
Giá cả
68k/90ml
Giá như thế này là quá tốt đối với những ai muốn thử sản phẩm rồi.
110k/200ml
Tính ra mua em Nivea giá rẻ hơn, xài cũng lâu hơn nhưng Biore thì có thể đem lên máy bay chứ Nivea thì phải chiết ra
Kết cấu và thành phần
Trong suốt, lỏng, có khá nhiều bọt. Mùi hơi lạ.
Tinh chất collagen (solube Collagen) dưỡng ẩm
Tinh chất trà trắng (Camellia) chống oxi hóa, kháng viêm
Witch Hazel se khít lỗ chân lông
Nước khoáng thiên nhiên núi Alpine (chẳng biết làm gì)
Trong suốt, lỏng, ít bọt hơn khi lắc lên. Mùi bình thường.
Có tinh dầu hạt nho se khít lỗ chân lông và dưỡng ẩm Hydra IQ
Hiệu quả
Tẩy sạch được nhiều lớp tẩy trang (phấn, kem lót, kem nền, kem chống nắng…)
Tẩy sạch lớp dầu dư, kem chống nắng, bụi bẩn hơn srm nhưng không sạch với lớp trang điểm 3 lớp (phấn, kem lót, kem nền)
Cảm nhận da sau khi sử dụng
Có chút nhớt nên phải rửa lại bằng nước. Nhưng sau đấy thì thấy da mịn màng với cả thoáng lắm
Không xót mắt khi tẩy trang vùng mắt
Không hề nhờn hay nhớt. Cảm giác da mềm, sạch, mịn ngay sau đó mà không cần rửa lại với nước.
Không xót mắt
Ưu điểm
Giá rẻ
Dễ tìm mua
Dung tích nhỏ tiện cầm theo
Thật sự sạch và nhẹ dịu cho da
Dung tích lớn dùng tiết kiệm
Dễ tìm mua
Sạch và mịn da, rất thích hợp để thay sữa rửa mặt và buổi sáng hay để bôi lại kem vào buổi trưa
Khuyết điểm
Không thể sạch lớp chống nước
Vì hơi nhớt nên phải rửa lại bằng nước

Không thể làm sạch lớp tẩy trang dày và chống nước
Dung tích lớn cầm đi du lịch bất tiện
Đánh giá
Tẩy trang sạch hơn nên dùng làm tẩy trang cấp tốc được
Không phù hợp da dầu nên không dùng thay thế sữa rửa mặt được.
Em này được các blogger yêu hơn em Nivea nhưng chắc là vì bảng thành phần khá ấn tượng của ẻm.
Thay thế sữa rửa mặt được. Cá nhân Leta thích em này hơn vì dù sao thì Leta cũng dùng cleansing oil cho những lớp trang điểm đậm, nên chỉ cần nhẹ như thế này là được. Và giá cũng em nó cũng quá là ưng.
Recommend
Da khô
Chống chỉ định cho da nhạy cảm hay da yếu
Da dầu và thường
Sẽ giảm mụn đầu đen đó.


Phù, nói ngắn gọn mà cũng đã dài đến như vậy rồi. Sắp tới đón Valentine vui vẻ nhé. Sang tuần hết tết mình sẽ review tiếp 2 sản phẩm của bên TTLH là sáp mụn và sáp rửa mặt nghệ. Đón xem nhé.

Thương cả nhà.

[Leta]

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Bài đăng phổ biến