Breaking News

[Review]_Skincare_ Mỹ phẩm Việt_Tự Tay Làm Hết (Phần 5)

Chậc, hồi viết phần 4 đã lỡ nói phần này là phần cuối rồi. Cơ mà bên Tự Tay Làm Hết lại tiếp tục cho ra mấy sản phẩm mới nữa, nghĩ đến nghĩ lui, vẫn là mình hấp tấp quá. Thôi thì lần này không hứa nữa, nếu như lần tới có rv thêm phần 6,7 với các sản phẩm mới thì cũng đừng la lối Leta nha. Hu hu, rv cho các bạn hết mà.

Lần này mình đi đến các sản phẩm dùng vài lần trong tuần: tẩy tế bào chết và mặt nạ.

 

Bắt đầu với mặt nạ nhé.


Tên sản phẩm: Tẩy tế bào cho mặt Đường chanh hồng

Thể tích và giá: 175k/250gr và 95k/100gr

Bao bì: hũ thủy tinh yogurt to đùng, nắp vàng như kem nghệ, kem hoa đào… Vẫn như cũ, tức là đẹp nhưng mà bất tiện, cầm nắm phải cẩn thận. Hơn nữa, nếu đưa vào tuýp thì sẽ ổn hơn vì mỗi lần lấy sản phẩm, mình không điều chỉnh được lượng cần thiết, cũng hơi cực đó.

Thành phần:  bằng mắt thường nhìn thấy, thì có đường (hạt to), có mùi chanh rất thơm (chanh gì thì không biết), còn màu hồng do đâu mà có cũng không biết luôn. Vì nhãn không có ghi thành phần (dù bên shop đã lý giải là tốn thêm chi phí in mà chỗ lại không có nhiều nhưng mình không cảm thấy thuyết phục). Mình đã dám mua dám xài thì chuyện thành phần vốn đã không quá đặt nặng. Tuy nhiên, trong tương lai khi quy mô kinh doanh mở rộng, nhất định cần phải có thành phần, đăng ký này nọ chứ nếu không sẽ rắc rối và thiếu chuyên nghiệp lắm.


Sử dụng: Làm ướt mặt, lấy một lượng vừa đủ mát xa lên da trong vài phút rồi rửa sạch với nước, sử dụng 1 tới 2 lần / tuần. Leta dùng 2-3 lần cơ, dùng như thế có mỏng mặt không đó hả? lát nữa sẽ chỉ cách cho.

Kết cấu sản phẩm:

Đặc quánh như kẹo mạch nha, khi lấy sản phẩm hầu như dùng ngón tay kéo 1 sợi dài lên. Hạt đường to trong suốt, mật độ không quá dày đặc. Mình thấy vui nhất là sản phẩm đầy ắp nguyên hũ luôn, he he.

Cảm nhận khi sử dụng: 

Rất thơm. Khi bôi lên mặt, cảm giác đầu tiên là… sợ nó rớt khỏi tay, rơi xuống đất vì nó trơn lùi à. Các hạt đường bám vào nhau chứ không bám lên tay. Khi bôi lên mặt thì da nhơn nhớt, tuy nhiên, Leta cố gắng dồn các hạt đường vào chỗ mũi và những vùng nào dầu để đẩy bã nhờn ra. Nhưng các hạt đường này TAN. Chỉ cần massage chừng 2 phút là hầu như tan hết trên mặt, chỉ còn nguyên 1 khuôn mặt nhớt nhớt thôi. Hạt đường tuy to nhưng không gây rát da.

Sau khi rửa mặt lại bằng nước thường (cũng phải khoát nước lên mặt chừng 3 lần mới đỡ nhớt chứ cũng không hết hoàn toàn), lau khô với khăn thì cảm giác da mịn, sạch, không khô chút nào mà vẫn thoáng mặt, dùng thích lắm.


Pro:

- Xài tiết kiệm (1 hũ nhỏ có thể dùng đến 4-6 tháng)
- Giá rẻ
- Thành phần (có vẻ) thiên nhiên vì mùi rất thơm mà lại dịu
- Tẩy da chết khá ổn, làm sạch được sợi bã nhờn, không rát mặt, sạch thoáng mà lại mềm da

Cons:

- Hũ thủy tinh bất tiện cầm đi và bảo quản phải cẩn thận
- Sản phẩm lấy ra không dễ, dễ rớt nên khi bôi có cảm giác sợ rơi sản phẩm xuống đất
- Không thực sự tẩy được mụn đầu đen, hay mụn cám
- Vì có chanh để thêm công dụng trắng da nên sau đó phải cẩn thận chống nắng

Rate: 4/5

Có lẽ không mua lại (nhưng vẫn recommend nhé, vì mình đang muốn thử cái khác thôi)

Sản phẩm thứ 2

Tên: Mặt nạ đất sét sữa

Khối lượng và giá: 125k/hộp 100gr

Thành phần:

Đất sét caolin, sữa bò tươi, dầu hạnh nhân, dầu đậu nành, tinh chất hoa hồng. Hạn dùng 8 tháng.

Bao bì:

Một sự tiến bộ lớn trong bao bì. Mình rất thích loại bao bì này, dễ lấy sản phẩm, dễ cầm nắm đem theo. Đơn giản nhưng trang nhã, kiểu chữ trắng trên nền đen của hũ làm mình nhớ đến bao bì của Lush đình đám. Góp ý 1 chút là nếu làm nắp bằng nhựa chắc chắn với thân hũ cứng hơn chút thì sản phẩm sẽ không bị tràn ra trong khi vận chuyển. (hũ này là đất sét nên đặc, ít bị tràn chứ mặt nạ ngủ nha đam của bạn mình giao đến bị tràn đó)

Cách dùng:

- Trị sẹo: bôi hỗn hợp mask lên vùng bị sẹo massage khoảng 30p rồi rửa lại với nước sạch, dùng hằng ngày.

- Mask dưỡng da: Đắp 1 lớp mỏng vừa phải lên da khoảng 15-20p rồi rửa lại với nước sạch. Sử dụng 2-3 lần/ Tuần.

Kết cấu sản phẩm

Không quá đặc cũng không quá lỏng, vừa đủ để dễ blend và cũng không khô nhanh như bùn hay khô cứng như mặt nạ trứng. Mùi rất thơm, màu trắng đục và đầy ắp hũ, he he


Cách dùng của Leta:

Mình dùng 1 tuần 2-3 lần. Sau khi tẩy trang, rửa mặt tắm rửa thay đồ xong thì bôi lên mặt, để 15 phút rồi đi rửa mặt lại.

Cảm nhận cá nhân:

Lần thứ 1 và lần thứ 2 dùng mặt nạ, da mình PHẢN ỨNG. Leta sợ lắm luôn, kiểu như da mặt cảm thấy rát và nóng, tuy nhìn bằng mắt thì thấy thường thôi. Nhưng mà Leta lì lắm, cũng ráng để đến hết 15’ rồi đi rửa mặt lại. Sang lần 2 vẫn vậy, mà thấy không rát, chỉ có nóng nóng mặt. Cuối cùng sang đến lần 3 và cho đến bây giờ hoàn toàn bình thường lại rồi.

15’ chưa đủ để khô hoàn toàn đất sét trên mặt nên mình để lâu hơn, da mặt cũng không có cảm giác khô căng như mặt nạ bùn. Khi rửa mặt lại, mình dùng lòng bàn tay xoa thành từng vòng tròn nhỏ thì thấy hình như trong lớp mặt nạ có hạt gì đó nhỏ lắm, tiếp tục dùng thịt ở đầu ngón tay xoa ở cánh mũi vì lúc này sản phẩm gặp nước không còn khô nữa mà chuyển dạng chất lỏng nhớt nhớt. Sau vài lần matxa bằng tay với nước thì tương đối sạch. Lau lại bằng khăn khô xong, mình cảm thấy da đúng là hơi khô ở hai bên má nhưng vùng dầu thì ráo và sờ vào mũi thấy thích lắm, giảm bã nhờn hẳn.

Cam kết sản phẩm và thực tế: 

Trị sẹo, mờ thâm => không có sẹo hay thâm nên không rõ

Trắng da => thường xuyên phơi nắng để nâu da nên không biết có trắng không

Căng mịn da, đặc biệt tốt cho da dầu => có căng da, không mịn, và đúng là hút dầu khá (tốt cho da dầu)


Pro:
- Xài tiết kiệm
- Bao bì thuận tiện, đẹp
- Kết cấu dễ bôi khắp mặt, thơm, thành phần thiên nhiên
- Hút dầu tốt

Cons:
- Da nhạy cảm và da khô nên tránh vì có khả năng kích ứng, khô da
- Khó rửa sạch.

Rate: 3.8/5

Recommend da dầu (dù mình không mua nữa)

Cách kết hợp 2 em:

Lúc rv đường chanh hồng mình có nói sẽ bày các bạn cách sử dụng của mình. Làm sao để tẩy tế bào thường xuyên cho da sáng mà không bị mỏng, và cách sử dụng mặt nạ đất sét sữa mà ít bị khô da và vẫn sạch.

Sau khi xài riêng từng em thấy không ổn, Leta nghĩ đến việc xài chung vì em nào cũng xài 2-3 lần 1 tuần. Xài như vậy cho nó đừng quên.

Thường Leta đi làm trang điểm đến trưa là tẩy trang bằng nước tẩy trang rồi bôi kem dưỡng ẩm kem chống nắng lại hết. Tuy nhiên có những người Leta để nguyên bộ mặt trang điểm đến 10 tiếng luôn. Lúc này về nhà tẩy trang xong sẽ dùng đến 2 em trên. Mục đích của mình làm cho da thật sạch và loại bỏ sợi bã nhờn càng nhiều càng tốt. (không cần lo khô da vì xong là mình bụp xịt dưỡng ẩm với essence lên cấp nước cấp ẩm liền). Các bước như sau.

Tẩy trang bằng dầu oliu/dầu dừa (clip matxa ở đây) -> Bôi bằng bông tẩy trang thấm nước -> rửa mặt bằng nước -> (tắm thân thể bình thường để dầu dừa làm mềm da mặt) -> rửa mặt bằng xà phòng handmade -> lau khô bằng khăn -> mặt nạ đất sét sữa 15’ -> rửa mặt sơ kèm matxa bằng nước thường -> Tẩy tế bào chết đường chanh hồng -> rửa mặt bằng nước rồi lau khô.



Giải thích:

Dầu dừa hay dầu oliu cần phải có xà phòng có độ trung tính vừa đúng mới không gây mụn trên da mặt

Leta muốn làm sạch sâu lớp trang điểm có khói bụi cả ngay nên dùng mặt nạ đất sét sữa để hút dầu và những bã nhờn ra.

Để làm sạch da mặt đang còn dính đất sét sữa đó thì mình dùng tế bào chết. Như vậy, khả năng tẩy sẽ bị giảm 1 phần vì trước hết nó phải làm sạch lớp mặt nạ trước thì mới đến lớp da của mình.

Như vậy, mình có thể tẩy tế bào chết nhẹ nhàng 2-3 lần trong tuần mà không sợ mỏng hay khô da.
Kết quả là dạo này ngay cả cái mũi đổ dầu của Leta cũng láng o à, rất ít sợi bã nhờn, hầu như không cần miếng lột mụn luôn.

Update: gửi đến các gái muốn trắng da. Cứ kiên trì đi. Leta không muốn đâu nhưng sản phẩm của Tự Tay Làm Hết toàn nhắm đến làm trắng da nên sản phẩm Leta mua về cái gì cũng làm trắng da hết.
Mà nó trắng thiệt mới đau chứ!!!!

Vì Leta thích da nâu nên cố công đi bơi đi phơi nắng. Vậy mà chỉ cần nghỉ bơi có 3 tuần, da mặt đã trắng trở lại. Mới hết hồn đi phơi lại liền đó chứ. Vậy nên bây giờ mình đã chứng thực được luôn khả năng làm trắng của các sản phẩm này.

Sắp tới có thể là dầu gấc và kem chống nắng đó. Tùy hỉ à. Đón đọc nha.

Thương

[Leta]

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Bài đăng phổ biến