Breaking News

DIY DEEP MOISTURIZING BODY BUTTER CRÈME

Chào mọi người!

Từ bài đầu tiên của blog đến giờ mình toàn viết về skincare, đó là do mình có tình yêu vô bờ bến dành cho chăm sóc da mặt. Hôm nay mình muốn viết một bài về da body bởi vì sau da mặt, mình rất muốn có một làn da đủ ẩm và mịn màng. Xin giới thiệu thêm là da body mình rất khô trong khi da mặt dầu, lạ không.

Bên cạnh những sản phẩm body care của các hãng nổi tiếng thường thấy, mình cũng rất có hứng thú những sản phẩm tự nhiên, không hóa chất, không hương liệu ( ở đây là hương liệu tống hợp). Dạo trước mình mới biết đến một cách làm kem body của blogger Ann Le mà mình rất muốn chia sẽ với các bạn, mặc dù nhiều bạn đã biết đến rồi. Trước kia mình chỉ biết đến Michelle Phan là một blogger gốc Việt nổi tiếng, từ sau khi biết được Ann Le nữa. Kênh youtube và web của cô nàng được đầu tư rất rất chuyên nghiệp, nói về các mẹo làm đẹp và những thứ khác. Đây là web của nàng ấy: http://www.lifeannstyle.com/



Cái hình từ youtube nhìn yêu cực
Phần 1: CÁCH LÀM CREME DƯỠNG ẨM BODY DIY.

Sau đây là các bước thực hiện mình xem được trên youtube cô nàng





Các bước hướng dẫn trên kenh14.vn tổng hợp:


Kem dưỡng ẩm toàn thân

Bạn có thể sử dụng loại kem này để dưỡng ẩm toàn bộ cơ thể, kể cả những vùng da vốn khó dưỡng như khuỷu tay và khuỷu chân. Không chỉ dưỡng ẩm, làn da bạn còn trắng sáng dần nếu như thường xuyên sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ. Thấm hút nhanh, không nhờn dính, mùi hương dễ chịu ngọt ngào là những ưu điểm mà bạn cũng không thể bỏ qua.

Nguyên liệu

Đầu tiên bạn cần: hạt mỡ, hạnh nhân và bơ cacao. Chúng chứa rất nhiều vitamin E, có khả năng khiến những vết sẹo mờ dần đi giúp phục hồi làn da, làm mới và chữa lành mọi kích ứng da.

Thổi bừng sức sống cho da-tóc với kem dưỡng DIY 1

Tiếp đến là dầu dừa, dầu olive và tinh dầu mâm xôi. Những loại dầu này giúp phục hồi làn da và mang đến cho bạn một cảm giác mượt mà, trắng sáng đáng ngạc nhiên.


Thổi bừng sức sống cho da-tóc với kem dưỡng DIY 2

Thổi bừng sức sống cho da-tóc với kem dưỡng DIY 3

Thực hiện

Cho hạt mỡ, hạnh nhân và bơ cacao vào một chiếc cốc thủy tinh lớn.

Thổi bừng sức sống cho da-tóc với kem dưỡng DIY 4

Cho 1 chút dầu dừa và 1 thìa dầu olive vào sau cùng. Lưu ý đừng cho nhiều quá bởi kem của bạn sẽ bị nhờn.


Thổi bừng sức sống cho da-tóc với kem dưỡng DIY 5

Cho vào một nồi nước nóng để đun chảy nguyên liệu.


Thổi bừng sức sống cho da-tóc với kem dưỡng DIY 6

Sau đó, đổ dung dịch đã tan chảy vào một chiếc tô lớn và để nguội từ 30 phút đến 1 tiếng.


Thổi bừng sức sống cho da-tóc với kem dưỡng DIY 7

Sau khi kem dưỡng da đã nguội và đóng thành một loại mỡ mềm, bạn hãy dùng máy đánh trứng hoặc máy xay sinh tố đánh thành một loại kem xốp và mềm.


Thổi bừng sức sống cho da-tóc với kem dưỡng DIY 8

Cho thêm 1 thìa tinh dầu mâm xôi.


Thổi bừng sức sống cho da-tóc với kem dưỡng DIY 9

Cho kem vừa tạo được vào túi nilon hoặc lọ. Bạn có thể trang trí kem dưỡng da với những viên kẹo dẻo đẹp mắt. Những lọ kem dưỡng da này khi được cất giữ trong ngăn mát tủ lạnh có thể sử dụng trong khoảng nửa năm.
Đô đặc của kem cũng tùy thuộc vào khí hậu nơi bạn sống và nhất là nồng độ của bơtrong kem. Tùy theo sở thích của mỗi người mà các bạn có thể tăng hoặc giảm một số thành phần theo ý thích. Công thức trên chỉ là công thức đơn giản, nếu muốn tìm hiểu rõ hơn các bạn của thể tìm trên google và mình cũng muốn giới thiệu một trang khá chi tiết về thành phần bên blog của Tranghanah ở http://tranghannah.com/

Phần 2: REVIEW KEM DƯỠNG ẨM BODY BY OANH PHẠM.

Do không thể mua một lúc quá nhiều nguyên liệu và trước hết là do lười nên mình có nhờ chị Oanhpham bên page giupbanlamdep, các bạn có thể bấm vào đây để đi đến page của chị ấy. Bài viết này mình không PR gì cho chị ấy vì ở ngoài mình không biết chị Oanh là ai và page của chị ấy có một số tips hữu dụng với mình mà thôi. Đó là lí do bài viết này gồm 2 phần là hướng dẫn và review kem do chị Oanh làm.

Như đã giới thiệu, các bạn thấy các nguyên liệu trên chủ yếu là nguyên liệu thô, các bạn có thể mua trên amazon và ở Việt Nam cũng có một số nơi bán rẻ hơn. Mình khuyến cáo các bạn nên mua trên Amazon vì các nguyên liệu mỹ phẩm thô ở Việt Nam có thể có nhập từ Trung Quốc và mình không thể kiểm soát được.Nếu mua thì phải tìm nơi thật uy tín vì nếu có hóa chất độc hại thì thà là dùng các sản phẩm body của các hãng uy tín còn hơn tự tay làm mà "tiền mất tật mang". Vì nguyên liệu mua trên Amazon làm một hộp quá nhiều và mình không có điều kiện để order quá nhiều thứ như vậy nên mình đã mua của chị Oanhpham. Thật ra mình cũng muốn tự tay làm lắm vì đặt thế này chủ yếu là do tin tưởng thôi. Mình không muốn nói nhiều quá đến chị Oanh vì sợ bị dính tiếng PR nên sau đây là review hoàn toàn đúc kết do quá trình mình sử dụng kem.

Packaging: aizz, vì là sản phẩm handmade thì mình không trong mong gì về bao bì. Phải nói là xấu, nhưng cũng chấp nhận được vì nếu bao bì đắt thì giá cũng sẽ được nâng lên. Mình đã vứt đi hũ kem đã dùng hết nên không chụp lên được nhưng đại khái là hũ này chắc được đặt đại trà.

Texture: Khi xem clip của Ann Le cũng như các blogger khác mình thấy đó là dạng cream nhưng kem của chị Oanh làm là dạng lotion, khi bảo quản trong tủ lạnh thì nó đặc hơn một tí. Mình đã dùng hết lâu rồi nên không chụp cho các bạn xem được.

Mùi: Thơm rất tự nhiên, ngửi vào là muốn ăn luôn. Ngửi một lúc mình có nghe mùi xoài vì trong thành phần có bơ xoài. Mình mua mấy tháng trước rồi không biết chị Oanh có update trên mùi mới hay không. Nói chung là mình rất thích.

Cảm nhận: Mình thích để trong tủ lạnh hơn vì bôi vào thấy mát mát rất thích. Kem thấm nhanh chỉ một tí là đã thấm hết rồi, sáng hôm sau thức dậy làn da vẫn đủ ẩm. Kem không hề bị rít hay bí da gì cả, sau một tuần sử dụng da mềm mịn hẳn ra, tác dụng dưỡng ẩm rất rõ ràng. Các vùng da chai sạn cũng mềm thêm một tí, một tí thôi.


Về làm trắng do chỉ dùng một hũ thôi nên mình không thấy trắng gì hết. Có lẽ nếu dùng vài hũ thì da sẽ trắng hơn lên nhưng mình thiếu kiên nhẫn nên không mong mỏi chức năng làm trắng. Các bạn nên tẩy tế bào chết hằng ngày và rửa sạch trước khi ra ngoài. 

Có một vấn đề là khi bắt dầu mùa nóng mình có thấy hơi ngứa, đặc biệt và vùng cổ vì vùng da cổ mình hơi nhạy cảm. Nhưng sau đó cho vào tủ lạnh thì da body không ngứa nữa và da cổ vẫn hơi khó chịu nên mình chỉ dùng cho tay chân thôi.

Trong thành phần có dầu dừa nên có vẻ kem dễ bắt nắng nếu không che chắn cẩn thận. Nếu có dùng kem nào đi nữa mà không che chắn thi cũng vậy thôi nên mình không quan tâm lắm về vấn đề này.

Giá: Mình cảm thấy hơi đắt vì chủ yếu nguyên liệu mua bên Amazon và một số vấn đề về giá khác không tiện nói. Nhưng đối với những bạn không có thời gian thì vẫn là một lựa chọn đúng (như mình). Nếu các bạn tự làm được thì mình vẫn khuyến khích tự làm vì tiết kiệm hơn một tí và tự điều chỉnh được nồng độ từng loại nguyên liệu theo loại da của bản thân.

Có mua lại không : hiện giờ mình vẫn muốn thử nhiều loại body lotion nhưng vẫn sẽ mua lại (hoặc tự làm lại) vì mình rất thích công dụng dưỡng ẩm.






Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Bài đăng phổ biến