Breaking News

Mách bạn cách chọn kem chống nắng chuẩn

Mách bạn cách chọn kem chống nắng chuẩn nhất bằng cách đọc thành phần.

Mách bạn cách chọn kem chống nắng chuẩn - 1
Kem chống nắng khiến làn da của bạn nổi mẩn xấu xí?
Nhiều kem chống nắng vẫn làm da bị cháy, sạm sau đó là nám sau vài giờ dưới nắng?
Thực tế, hiện nay trên thị trường nhiều loại kem chống nắng không thực hiện tốt chức năng chính của chúng. Các bộ lọc UV của chúng gây khó chịu, bức bí hoặc có các thành phần không đáng tin cậy, hoạt chất chống nắng của kem bị ngừng hoạt động chỉ sau khi bôi khoảng vài giờ.
Nhưng làm thế nào bạn có thể biết những kem chống nắng nào có thể tin tưởng? Đừng lo, vì trong bài viết này sẽ thống kê các thành phần chống nắng tốt nhất. Hãy tìm chúng trên nhãn:
Những thành phần tốt nhất của một loại kem chống nắng bao gồm:
1: ZINC OXIDE
Nó là gì: một khoáng chất trắng. Tên khoa học là ZnO.
Nguyên tắc hoạt động của ZinC: ZinC bảo vệ làn da của bạn khỏi toàn bộ phạm vi ảnh hưởng của tia UV. Nó hoạt động bằng cách hấp thụ và biến đổi hầu hết các tia UV thành một dạng năng lượng (nhiệt) ít gây hại hơn và phân tán phần còn lại.
Tác dụng phụ: Khi thoa ZinC có thể tạo nên lớp dày và tạo nên một vệt trắng bệt khá kém thẩm mỹ.
Kem chống nắng nào có thành phần này?
Mách bạn cách chọn kem chống nắng chuẩn - 2
Kem chống nắng Drunk Elephant Umbra Tinte Phys Daily Defense Broad Spectrum SPF 30 (khoảng 700 ngàn đồng), EltaMD UV Pure BroadSpectrum SPF 47 (khoảng 600 ngàn đồng), Kem chống nắng Shiseido Ultimate Sun SPF SPF + WetForce (khoảng 1 triệu đồng).
2. MEXORYL
Nó là gì: Một thành phần chống nắng hóa học được phát triển và cấp bằng sáng chế. Nó còn được gọi là Ecamsule.
Những gì hoạt chất này tác động: Nó bảo vệ làn da khỏi tất cả các tia UVA và một số tia UVB. Nó rất dễ bị quang hóa, do đó nó làm suy giảm (và mất hiệu quả) quá nhanh khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.
Tác dụng phụ: kích ứng da rất hiếm gặp.
Tìm thành phần này ở sản phẩm nào?
Mách bạn cách chọn kem chống nắng chuẩn - 3
Biotherm Creme Solaire Anti-Age SPF 30 (khoảng 500-600 ngàn đồng), La Roche Posay Anthelios (khoảng 600 ngàn đồng), UltaLa Roche Posay Anthelios XL Ultra Light Fluid SPF50 (khoảng 350 ngàn đồng).
3 và 4. TINOSORB S VÀ TINOSORB M
Chúng là gì: Hai loại thành phần trong kem chống nắng hóa học có sẵn rộng rãi ở châu Âu và châu Á, nhưng chưa được chấp thuận sử dụng ở Mỹ. Tinosorb S còn được gọi là bis-ethylhexyloxyphenol methoxyphenyl triazine và Tinosorb M ẩn dưới tên methylene bis-benzotriazolyl.
Chúng hoạt động thế nào: Hai hoạt chất này bảo vệ da khỏi tất cả các tia UVA và một số tia UVB. Cả hai đều có khả năng quang hóa và giúp ngăn các bộ lọc UV khác, như Avobenzone, không bị suy giảm và mất hiệu quả quá sớm so với các thành phần chống nắng khác.
Mách bạn cách chọn kem chống nắng chuẩn - 4
Tác dụng phụ: kích ứng rất hiếm khi xảy ra.
Tìm kem chống nắng hoạt chất này ở đâu:
Bioderma Photoderm AR Tinted Cream SPF 50+ (khoảng hơn 300 ngàn đồng), Eucerin Sun Allergy Protection Sun Creme-Gel SPF 50 (khoảng hơn 400 ngàn đồng), La Roche Posay Anthelios XL Ultra Light Fluid SPF50 (khoảng 300 ngàn đồng).
5. TITANIUM DIOXIDE
Nó là gì: một khoáng chất trắng.
Những gì nó làm: nó bảo vệ khỏi tất cả các tia UVB và một số tia UVA. Giống như oxit kẽm, nó hấp thụ và biến hầu hết các tia UV thành một dạng năng lượng ít gây hại hơn và làm phân tán phần còn lại.
Tác dụng phụ: nó có thể để lại một lớp trắng bệt và lộ, cũng có khả năng gây mất thẩm mỹ.
Sản phẩm chứa nó: EltaMD UV Pure BroadSpectrum SPF 47 (khoảng 500 ngàn đồng), Niod Survival 30 (khoảng hơn 600 ngàn đồng), Kem chống nắng Shiseido Ultimate Sun SPF SPF + WetForce cho da nhạy cảm và trẻ em (hơn 1 triệu đồng)

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Bài đăng phổ biến