Breaking News

[Độc quyền]_Skincare Routine của Leta

Ui chà, lời hứa này lâu quá rồi cuối cùng mới thực hiện được với các bạn. Chả là clip nào mình cũng nói da mình 1 ngày chịu hơn hai chục loại mỹ phẩm khác nhau (chưa tính makeup) nhưng chưa hề breakout, kích ứng hay mỏng đi. Trái lại, mình cảm thấy nó đang tốt lên từng ngày, dĩ nhiên ngoại trừ vụ lão hóa theo thời gian. 

Sau khi suy đi tính lại, mình cảm thấy nói trên clip sẽ rất dài và rất chán nên quyết định bỏ hẳn 1 ngày làm 4 cái sơ đồ skincare của bản thân để minh họa cho các bạn tham khảo nè.


Profile da của Leta hiện tại.

Tuổi: 24

Da: thường vào mùa đông, hỗn hợp dầu vào mùa hè. Nhiều thâm mụn đầu đen ở mũi, sợi bã nhờn cũng tập trung ở mũi và dưới môi. Da ngăm, khỏe (không break out, không kích ứng, không cháy nắng, không tổn thương do mụn lớn để lại). 

Cư trú: Sài Gòn (đặc điểm khí hậu nóng ẩm quanh năm, nhiều bụi)

Đặc điểm ngày làm việc: 8 tiếng làm việc trong văn phòng lạnh, 7 tiếng ngủ trong máy lạnh, còn lại thì đa số ở nhà với quạt máy và gió trời, thời gian hoạt động ngoài đường khoảng 2-3 tiếng mỗi ngày. 

Ký hiệu trong hình:

Màu đỏ: đang sử dụng
Màu xanh lá: đã dùng qua
Màu xanh: sắp dùng hoặc sắp mua

I. SKINCARE ROUTINE BUỔI SÁNG (5h30 – 12h)

Mình thức dậy vào lúc 5h30 sáng, phần tập thể dục đến 6h30. Sau đó chính thức skincare với makeup là từ 7h – 7h20, 7h30 là mình đã phải leo lên xe để đến văn phòng rồi ý.


Các sản phẩm đã review:


FAQs: (những câu hỏi thường gặp)

1. Tại sao lại dùng dầu Jojoba vào sáng sớm

Khi tập thể dục xong thì mồ hôi mới ra nhiều chứ dầu thì không ra bao nhiêu (vì có thiếu đâu mà tiết ra) nên mình không muốn dùng bất cứ sản phẩm làm sạch nào có pH lớn hơn 7, nó sẽ khiến da khô. Nhưng nếu lúc này mặt toàn mồ hôi thôi, dùng Micellar water hơi uổng và có cảm giác không sạch như srm. Vì vậy, mình làm cho da có dầu, tăng lớp màng axit lên bằng axit béo trong dầu jojoba, vừa để da được dưỡng ẩm, vừa để cân bằng với pH trong srm. Muốn vậy, ngủ dậy phải rửa mặt sơ với nước lạnh cho tỉnh táo, xong lau khô, rồi mới bôi dầu lên, xong mới bắt đầu tập. Dầu kéo theo dầu, khi mồ hôi ra thì trôi theo cặn bẩn dưới da, vì vậy khi dùng srm thì da rất sạch mà không bị khô.

Lỗ chân lông mình nhỏ đi nhiều với sạch hơn là nhờ tập thể dục đó. 

2. Vì sao không dùng srm vào buổi sáng?

Sáng da không có dầu xấu(bad oil) vì mình ngủ điều hòa nên nếu dùng srm thì da có khuynh hướng khô. Vì vậy Micellar water rất hợp vì nó không phải cồn mà còn sạch hơn cả srm nữa. 

3. Vậy sao trong skincare sau Micellar water còn có Gammaphil?

Gammaphil dùng cho trẻ sơ sinh, y như Cetaphil nhưng rửa sạch hơn chút, nó rất nhẹ. Mình chỉ muốn chắc rằng lỗ chân lông thực sự đã sạch.

4. Dùng kem dưỡng có chống nắng được không?

Được, nếu bạn ít hoạt động ngoài trời.

II. SKINCARE ROUTINE BUỔI TRƯA CHIỀU (12h30 – 18h)

Mình chỉ makeup buổi sáng, buổi chiều mình để mặt mộc. Nếu phải đi hội nghị khách hàng, mình sẽ trang điểm nhẹ lại. Mình không muốn da bí bách.


Những sản phẩm đã rv:

Reviva Labs, Thefaceshop rice cleansing water, Thefaceshop 365 Herbday. Sr, còn nhiều cái chưa rv quá, thiệt có lỗi.

FAQs:

1. Xịt khoáng xong để khô tự nhiên hay dùng khăn giấy phủ lên thấm?

Tùy vào vòi xịt. Nếu nó xịt nhiều thì dùng giấy thấm, còn nếu phun sương tốt thì khỏi.

2. Tẩy trang rồi còn dùng srm?

Khi sử dụng phải biết linh hoạt. Nếu lớp trang điểm nhẹ thì 1 trong 2 thứ thôi cũng được (ví dụ, chỉ có kem chống nắng), nếu nhiều lớp thì cần cả hai. Nếu bắt buộc chỉ dùng 1 thì nên dùng Micellar water, sạch hơn và không khô da. 

Nếu không làm việc văn phòng thì chắc chắn mồ hôi nhiều và cũng khói bụi, vì vậy kèm theo srm cho chắc ăn.

3. Vì sao 1 chức năng dưỡng ẩm hay chống nắng mà nhiều sản phẩm vậy?

Mình dùng 1 lần 1 sản phẩm à, ghi là để cho các bạn biết mình sắp dùng cái gì để tham khảo đó.

III. ROUTINE SAU KHI ĐI LÀM (18h – 22h)

Phần này thì tẩy trang là chính. 


Sản phẩm đã rv: 


FAQs:

1. Ngày nào cũng dùng scrub có bị mòn da không?

Scrub của mình là loại dùng hàng ngày. Hơn nữa, tính axit trong đó là để trung hòa và làm sạch những dầu nào còn sót lại  mà srm chưa làm sạch hết. À mà, sau khi dùng dầu dừa massage, mình lấy bông lau, sau đó đi tắm, trong lúc tắm, nước cũng làm trôi bớt những gì dầu kéo theo trên mặt. Sau đó mới dùng srm và scrub. Da mà không sạch dầu dừa thì dễ lên mụn. Trước mình dùng của Clinique.

2. Vì sao dùng cleansing oil của các hãng thì không dùng scrub?

Vì công thức khác hoàn thiện hơn dầu thiên nhiên nên hầu như không dính rít khi khô, rất tiện lợi. Mình vẫn dùng thêm srm nhẹ để chắc rằng không còn miếng makeup nào dính trên mặt nữa.

3. Không makeup có tẩy trang không?

Có. Vì còn khói bụi, kem chống nắng. Các bạn có thể dùng Micellar nếu không hề makeup gì.

IV. ROUTINE BUỔI TỐI (22h30 – 5h30)


Lúc này là thời điểm da có thể hấp thụ được nhiều nhất nên mình tăng đô của các bước. Bạn nào dùng spot treatment thì có thể chen vào giữa bước BHA và kem dưỡng hoặc là kem dưỡng với kem mắt nè. 

Mặt nạ đất sét/bùn dùng để hút dầu là chính, mình dùng 2-3 lần 1 tuần.

Mặt nạ sữa non thì 4-5 lần, dùng để dưỡng ẩm. Mỗi lần 15-30’. 

Paula Choice thì dùng xen kẽ, ngày dùng ngày không, đẩy những gì cặn bẩn dưới da lên thành mụn có còi, nặn rất dễ, sạch da.

Sản phẩm đã rv:


FAQs:

1. Bước nào có thể bỏ được?

Mặt nạ ngủ bỏ được, kem dưỡng ẩm, kem mắt đều có thể bỏ được. Nếu thấy da quá nhờn mà vẫn muốn dưỡng ẩm thì hoặc là dùng emulsion, chỉ mặt nạ ngủ, hoặc là xịt khoáng dưỡng ẩm thôi cũng được.

2. Sao thấy nhìn sản phẩm dưỡng trắng vậy? Có theo phương pháp nào không?

Không, vô tình thôi chứ Leta không có ý dưỡng trắng. Nên đừng hỏi hén, hem biết đâu.

3. Bạn recommend những sản phẩm này chứ? Sao thay đổi liên tục vậy? Nó có tốt không?

Mình thấy nó hợp với da mình. Mình đổi liên tục vì mình chưa hoàn toàn hài lòng và cũng như bao con người trần thế khác, mình rất tham lam. Mình muốn hơn nữa, hơn nữa. CHẳng phải bạn cũng vậy sao?

4. Sao cùng 1 chức năng mà nhiều sản phẩm vậy?

Vì cùng thời điểm trong ngày nhưng da mình sẽ có lúc này lúc khác. Buổi sáng, mình cần nó ít dầu nhất có thể nên các sản phẩm hầu như mỏng, nhẹ, kiềm dầu. Buổi trưa, mình cần cấp nước, cấp ẩm nhẹ do điều hòa khô. Buổi tối, mình cần nhiều cấp ẩm cấp nước nhất để da hấp thụ. Mùa khô và mùa nóng cũng khác sản phẩm nữa đó. Vậy mới làm giàu cho ngành mỹ phẩm chứ. 

Phù! Vậy là xong rồi nhé. Hy vọng các nàng sẽ rút tỉa được 1 cái nhìn ngắn gọn về skincare routine cho bản thân nhé.

Bye.

Thương cả nhà,

Leta.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Bài đăng phổ biến